heo sữa quay da giòn
Món Hoa

Heo sữa quay giòn bì ngon xuýt xoa


Thành phẩm là những miếng heo sữa quay hấp dẫn, bắt mắt, ngon miệng, da heo giòn, vàng óng, thịt mềm thơm không bị khô và cũng rất dễ làm nữa.

Thịt heo sữa quay giòn bì mới đúng điệu được thực hiện nhanh chóng tại nhà. Thịt heo sữa được tẩm ướp gia vị bên ngoài, quết màu, mạch nha và thêm nước cốt chanh nữa. Từng miếng thịt heo sữa vàng giòn, nổ tanh tách, hấp dẫn vô cùng. Đây là một món Hoa ngon cho mọi nhà.

heo sữa quay da giòn

Da heo giòn, vàng óng, thịt mềm thơm không bị khô.

Nguyên liệu

  • 500gr – 600gr thịt heo sữa, phần ba chỉ
  • Gia vị: muối/ bột canh, đường, mì chính, tiêu, bột ngũ vị hương, dấm/ chanh

Cách làm:

a. Sơ chế
Thịt heo sữa mua về, rửa sạch, bạn dùng giấy ăn thấm cho khô nước trên thịt, rồi dùng dao sắc khía thành từng lớp khoảng 1cm, để thịt ngấm gia vị khi ướp và khi thịt chín thì cũng dễ chặt thành miếng hơn nhé.

b. Ướp thịt
Ướp thịt bằng cách trộn hỗn hợp 1 gồm: ½ tsp muối/ bột canh, ½ tsp đường, 1/3 tsp mì chính, 1tsp bột ngũ vị hương, ½ tsp tiêu.
Hỗn hợp 2: 1tsp muối, 1tsp dấm/ chanh (có thể tăng lượng muối và dấm nếu diện tích bề mặt bì dày).
Khuấy đều từng loại hỗn hợp lên để chuẩn bị ướp. Lưu ý khi ướp nhớ ướp phần thịt nạc trước, quết hỗn hợp 1 vào xung quanh các mặt thịt và cả phần vừa khía nữa.
Sau đó lật phần bì lên, dùng giấy ăn lau khô, sau đó lấy thìa nhỏ múc hỗn hợp 2 chà đều lên mặt bì.
Dùng giấy bạc hoặc loại bọc thực phẩm bọc đĩa thịt lại, đặt trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất là 3 tiếng. Nếu để qua đêm thì càng tốt. Hoặc nếu không có thể sáng ướp tối nướng hoặc tối ướp bữa trưa hôm sau nướng đều được.

c. Nướng thịt
Lấy thịt từ trong tủ lạnh ra, để ở nhiệt độ phòng 30 – 60 phút trước khi nướng.
Làm nóng lò trước ở 200 độ C, khoảng 10 phút thì cho thịt lên khay nướng. Đặt vào rãnh giữa lò, đặt phần thịt nạc hướng lên trên phía thanh lửa. Bạn lưu ý cần dùng loại thanh nướng chứ không phải khay nướng, để mỡ còn chảy xuống bớt nhé.
Dùng một khay khác, có đặt lớp giấy bạc ở trên, để mỡ chảy xuống lớp giấy bạc.
Khoảng 15 phút thì mở lò ra để để lật mặt bì. Và nhớ là trước đó nên cho miếng thịt ra và lau mỡ trên lớp bì, làm thế bì sẽ nổ nhiều hơn và tất nhiên là giòn hơn.
Nướng tiếp khoảng 20 phút nữa là bì giòn khá nhiều, cần kiểm tra không lại cháy xém phần bì nổ.
Vì mềm hơn rất nhiều so với thịt heo ba chỉ mà mình hay nướng lò, cũng như phần thịt ba chỉ của heo sữa mỏng hơn, nên khi nướng thịt heo sữa bạn phải giảm thời gian so với nướng thịt bình thường nhé.
Cuối cùng, bỏ thịt ra khỏi lò nướng, đặt lên đĩa cho nguội, lật mặt bì lên trên. Sau khoảng 3 – 5 phút là bạn có thể bắt đầu chặt thịt được rồi.

Với những người sành ăn chắc chắn không thể không ghiền món heo sữa quay. Thịt heo sữa quay từ lâu đã nức tiếng về độ thơm ngon và quá trình chế biến đầy công phu. Đây là món ăn có hầu hết trong các dịp lễ tiệc ở mọi vùng miền ở Việt Nam.

Mở quán heo sữa quay cũng là mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao cho chủ cửa hàng. Vì vậy mở tiệm heo sữa quay là ý tưởng làm giàu hấp dẫn hiện nay. Nếu bạn muốn kinh doanh món ăn độc đáo này, hãy tham gia một khóa học làm heo sữa quay để nhanh chóng bắt đầu với kế hoạch của mình.

Sau khóa học, không chỉ quay heo ngon, tạo sự khác biệt trong hương vị mà bạn còn có thể tăng thêm cơ hội cạnh tranh so với những cửa hàng khác nữa đấy. Chúc bạn thành công!

Leave a comment