cháo hàu
Món Hoa

Mách bạn cách nấu cháo hàu thơm ngon bổ dưỡng


Trong thành phần của hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn trong cơ thể. Cháo hàu là một trong những món ngon cho cả gia đình.

Cháo hàu là món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn. Cháo hàu thường hay được bày bán ngoài quán nhưng để đảm bảo chất lượng, an toàn cũng như sự tươi ngon của hàu, bạn có thể học hỏi theo công thức sau đây để món hàu thật thơm ngon nhé.

cháo hàu

Cháo hàu cung cấp, bổ sung và tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu

  • 2kg hàu sữa
  • 200gr gạo tẻ
  • Gạo nếp
  • Hành khô
  • Rau cải
  • Gia vị: muối, nước mắm, bột nêm, đường, tiêu

Cách nấu cháo hàu

Bước 1: Hàu mua về rửa rạch, dùng khăn cọ sạch phần vỏ. Đem hàu bỏ vào lò vi sóng quay trong 2-3 phút để hàu mở miệng. Dùng dao tách đôi hàu rồi lấy thịt đem bỏ vào chén, nước hàu thì cho vào chén khác để làm nước dùng. Cho hàu vào chén nước, rửa nhẹ phần viền đen của hàu.

Để bé con của bạn hấp thụ tốt chất dinh dưỡng từ hàu, bạn nên hầm hàu thêm một lúc nữa để chế lấy hết nước hàu.

Bước 2: Đem vo gạo sạch, cho vào nồi, đổ nước gấp 4 lần gạo sau đó đặt bếp nấu. Khoảng 10 phút nước sôi bạn tắt bếp. Om khoảng 20 phút nữa rồi lại đặt bếp nấu 1 lần nữa cho cháo nhừ.

Lúc này, cho nước hàu vào nồi cháo đun cùng cho tới khi cháo sôi thì tắt bếp. Cho hành khô đã bóc vỏ thái nhỏ vào.

Bước 3: Bạn đem một ít hành hành vào phi cho thơm, cho hàu vào xào cùng sơ qua để bớt mùi tanh của hàu. Sau đó, nêm nếm gia vị gồm nước mắm, bột nêm, có thể cho chút tiêu, đường sao cho vừa miệng. Khi hàu chín thì cho vào chén riêng.

Bước 4: Thưởng thức: Bạn múc cháo ra chén, cho hàu xào lên trên, rắc chút hành khô và rau thơm lên mặt cháo. Giờ thì cả gia đình đã có thể thưởng thức món cháo hàu ngọt lịm và thơm phức rồi.

Chúc bạn và cả nhà ngon miệng với cách nấu cháo hàu này! Và để chế biến được những món ăn ngon hãy tìm hiểu những kiến thức nấu ăn cơ bản cho người mới nhé.

Leave a comment