đặc trưng ẩm thực châu âu
Kiến thức Nấu Ăn

Nét tinh tế Ẩm Thực Châu Âu


Ẩm thực châu Âu luôn hấp dẫn bởi sự tinh tế, hài hòa nhưng đơn giản và sang trọng, ẩn sâu đó là giá trị văn hóa của xứ sở này. Đi tìm đặc trưng ẩm thực châu Âu qua món ăn của một số quốc gia tiêu biểu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ… mà bất cứ ai có dịp thưởng thức đều không thể quên được.

Thanh lịch ẩm thực nước Pháp

Không những nổi tiếng với nhiều vẻ đẹp lãng mạn, nước Pháp còn là cái nôi của nền ẩm thực châu Âu. Luôn chú ý gìn giữ những món ăn truyền thống với nhiều phương pháp chế biến cầu kỳ, phức tạp. Chính vì vậy, món ăn Pháp luôn có vị thế rất riêng từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng. Và cũng giống như các nước châu Âu khác, trong bữa ăn, bữa tiệc của người Pháp luôn có rượu vang, mỗi món ăn là một loại rượu vang phù hợp. Nước xốt là thành phần không thể thiếu và được chế biến rất kỹ lưỡng thơm ngon với hương vị rất riêng giữa các loại trái cây, thảo mộc, lá thơm như: quế, oải hương, cam, bưởi…

đặc trưng ẩm thực châu âu

Rượu vang luôn có trên bàn ăn của người Pháp.

Người Pháp rất “sành ăn” và họ quan tâm tới nghệ thuật trang trí thức ăn, trang trí sao cho đẹp mắt, tinh tế. Trên bàn tiệc mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể, từ những chiếc đĩa đựng thức ăn, ly uống rượu cho đến cái nĩa. Ngay cả trên bàn tiệc, cách đạt dao, nĩa cũng thể hiện những ý nghĩa rất riêng.

Đặc sắc hương vị trong ẩm thực Tây Ban Nha

Ẩm thực độc đáo của “xứ sở bò tót” góp phần hình thành nên đặc trưng của nền ẩm thực châu Âu. Vì vậy, không thể không nhắc đến ẩm thực Tây Ban Nha – một nền ẩm thực đa dạng từ nguyên liệu đến hương vị trên rừng xuống biển với nhiều phương pháp chế biến khác nhau. Chính vì thế đi thưởng thức các món Tây Ban Nha cũng là cả một hành trình dài, lại càng khó hơn để phân biệt hương vị của từng nguyên liệu trong mỗi món ăn.

Cũng như ở các nước châu Âu khác, thịt, hải sản, trứng là món ăn rất được ưa thích và chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn của mỗi người dân nơi đây.

ẩm thực Âu tinh tế từng hương vị

Ẩm thực Tây Ban Nha – khám phá sự tinh tế trong từng hương vị của nguyên liệu.

Đơn giản và tinh tế trong ẩm thức Ý

Nước Ý được biết đến qua nhiều món ngon nổi tiếng lan tỏa trên khắp thế giới, mê lòng thực khách với pizza và mỳ Ý. Không cầu kì, ẩm thức Ý hướng đến sự sáng tạo trong quá trình kết hợp hương vị đến mức tuyệt vời. Chính vì thế người ta nói rằng, các Đầu bếp bậc thầy của Ý là nhũng người phù thủy trong sử dụng hương vị. Từ các nguôn liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như ngũ cốc, rau, tỏi, dầu olive, cà chua đến các loại thảo dược gia vị. Từ đó tạo ra các món ăn đậm đà hòa hấp dẫn trong từng cung bậc cảm xúc. Ngoài ra vì thường chú ý đến nguyên liệu tự nhiên, lành mạnh nên các món ăn Ý rất tốt cho sức khỏe như giảm cân, kiểm soát đường huyết tốt, tránh trầm cảm…

Phong phú với nền ẩm thực Anh

ẩm thực âu độc đáo và sáng tạo

Mỗi món ăn là sản phẩm của sự sáng tạo.

Mang linh hồn của một nền văn hóa lâu đời, nền ẩm thực Anh phong phú, đa dạng kết tinh của nền ẩm thực cổ điển và hiện đại. Các món ăn truyền thống thường có mặt trong bữa ăn của người dân Anh chủ yếu là thịt, cá phi lê chiên, bánh nướng, pho mát, khoai tây. Bữa ăn sáng thường được chuẩn bị thịnh soạn, kỹ lưỡng nhất, giúp mọi người có năng lượng tràn trề cho một ngày mới. Bữa chính có thể là bữa trưa hoặc bữa tối và có vẻ ít chú trọng, chỉ cần thịt và 2 món rau. Ẩm thực nước Anh không cầu kì như Pháp nhưng không kém phần tinh tế trong sự kết hợp nguyên liệu, hương vị.

Ẩm thực châu Âu có sức ảnh hưởng đến văn hóa ẩm thực của các nước khác trên thế giới. Ẩm thực châu Âu luôn là hành trình khám phá bất tận, dừng chân thưởng thức và cảm nhận, mỗi món ăn là sản phẩm của sự sáng tạo.

Xem thêm: https://dayamthucblog.wordpress.com/2017/04/08/nhung-dung-cu-nau-an-cho-nguoi-moi-bat-dau/

1 thought on “Nét tinh tế Ẩm Thực Châu Âu”

Leave a comment